วิจารณ์งานเขียนBlog
         
     
สวัสดีเพื่อนๆชาว Blogger ทุกคนนะคะ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาวิจารณ์งานเขียน Blog ของเพื่อนๆเรากันค่ะ มาดูเลยว่า Blog แต่ละ Blog ที่เพื่อนเราจะเขียนได้สนุก น่าตื่นเต้น  ถูกใจเรา แค่ไหน มาชมกันเลยค่ะทุกคน
ปล.วิจารณ์จากความเป็นจริงไม่มีการอวยเพื่อนใดๆทั้งสิ้นนะคะ**


ช่วงนี้เป็นช่วงเปิดเทอมของใครหลายๆคน แต่สำหรับเด็ก มหาลัยช่วงนี้เป็นอีกช่วงที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนจากเรียน     แต่ด้วยเวลาที่มีอยู่จำกัดอาจทำให้เราไม่มีตัวเลือกมาก วันนี้เราชื่อ “ฟาร์” จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวกันที่ที่หนึ่ง ซึ่งมีบรรยากาศที่ดี วิวสวยและเป็นธรรมชาติมากๆยิ่งถ้าไปกับเพื่อนๆแล้วด้วยยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ สถานที่นี้ก็คือ “วังน้ำเขียวนั่นเอง” แต่การมาเที่ยววังน้ำเขียวของเราเป็นการมาเที่ยวแบบครอบครัวเรียกว่ารวมญาติเลยแหละ เลยมากันเยอะมากและสนุกมากด้วยทั้งบรรยากาศ อาหาร และที่พัก ทุกอย่างลงตัวมากๆเหมาะแก่การกางเต็นท์คุยกัน ร้องเพลง และปิ้งบาร์บีคิว หรือใครที่อยากพักผ่อนแบบสบายๆก็มีที่พักให้แบบสะดวกสบายมาก แต่เราเลือกจองที่พักและเต็นท์ เพราะมีผู้สูงอายุไปด้วย เลยให้ท่านนอนที่บ้านพักส่วนพวกเด็กๆก็นอนเต็นท์กัน


ได้อ่านบทความนามปากกา teawdeemeesuke หรือ ณัชชา พูนสุทธิพงศ์  แล้วรู้สึกชอบการนำเสนอเรื่องราวของ teawdeemeesuke ที่มีการเล่าเรื่องราวที่ใช้คำพูดที่เป็นกันเอง ทำให้เรื่องราวน่าอ่าน น่าสนใจ ไม่รู้สึกว่าการเขียนนั้นเป็นหลักวิชาการจนเกินไป มีรูปภาพตอนเด็กที่ดูแล้วรู้สึกน่ารัก รู้สึกถึงบรรยากาศนั้นจริงๆ โดยภาพรวมนั้น เพื่อนคนนี้เขียนได้ ดีมากๆ และชวนให้ติดตามดีค่ะ ไม่มีที่ติ




รีวิว ชิลๆกับสองวัดหนึ่งกินในกรุงเทพ
สวัสดีเพื่อนมนุษย์ทุกคน วันนี้เราจะมาแนะนำสถานทีท่องเที่ยวทางศาสนาที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นชาวจีนหรือฝรั่งตาน้ำข้าวทั้งหลาย โอเคเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มกันเลย


ต่อมาบทความที่2 ค่ะ เป็นบทความนามปากกาของมะลิน้อยหรือสุธาทิพย์ พุกกุลนา แล้วรู้สึกชอบความเป็นกันเองในการเขียนบล็อกมากค่ะ คำพูด การเรียบเรียงถ้อยคำ และที่สำคัญ มีรูปภาพชวนให้ติดตาม น่าสนใจมากๆ เหมือนใช้รูปภาพเล่าเรื่อง ซึ่งเข้าใจได้ดีมากๆเลยค่ะ

เชื่อว่าปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่นทุกคนต้องหากิจกรรมหรือสถานที่ที่ช่วยดับร้อนดับกระหายกันอย่างแน่นอน ค่ะ! ดิชั้นก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะช่วงซัมเมอร์เป็นช่วงที่ต้องเที่ยวอ่ะทุกคนนนน มันอยู่บ้านเฉยๆไม่ได้ กายมันร้อน! ใจมันร้อน! โอเคค่ะวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ใกล้ๆไม่ไกลจากกรุงเทพฯนะคะนั่นก็คือ ทะเล เป็นสถานที่ยอดฮิตติดกระสวยที่ต้องไปกันอย่างแน่นอน แต่ทะเลที่เราจะมารีวิววันนี้ คือ ทะเลหาดบางเสร่ค่ะ หาดบางเสร่ตั้งอยู่ที่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หากมาจากพัทยาเป็นชายหาดที่อยู่ถัดจากชายหาดบ้านอำเภอ แต่ถ้าหากว่าเราเริ่มเดินทางจากรุงเทพฯให้ใช้ถนนเส้นสุขุมวิท ผ่านพัทยา ถึงอำเภอสัตหีบ ผ่านสวนนงนุชไปไม่ไกล จะเจอแยกให้เลี้ยวขวาไปทางหาดบางเสร่(ซ.เทศบาล4) แล้วขับตรงไปอีก2 กิโลเมตร ก็จะเจอหาดบางเสร่ค่ะ

และมาถึงบทความสุดท้าย บทความที่3 ค่ะ เป็นบทความนามปากกาของmissgingtime หรือ  อาทิตยา สุวรรณสนธิ์ เราคิดว่าmissgingtime เขียนบล็อกได้ดีมากเลยทีเดียวค่ะ มีรูปภาพประกอบที่น่าสนใจมากๆ เขียนได้ไม่สั้นไม่ยาวเกินไป แต่อาจ จะมีที่บางครั้งmissgingtime ทำให้ภาษาไทยวิบัติได้ บ้างบางส่วนแต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะมันอาจจะเป็นอรรถรสในการเล่าเรื่องของmissgingtime ก็ได้ค่ะ

เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับงานวิจารณ์การเขียนบล็อกของเพื่อนๆของเราเอง ทั้งหมดนี้เป็นการวิจารณ์ภาพรวมนะคะ ไม่ได้เจาะลึกลงประเด็นเนื่องจากต้องวิจารณ์หลายคน มันอาจจะสั้นหรือไม่ครอบคลุมเท่าไหร่ เราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยน้าาา 
**ขอบคุณที่ติดตามจ้า**






























ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม